Chó con 3 tháng tuổi có ăn hạt được không?

Thông thường, chó con 3 tháng tuổi cần rất nhiều chất dinh dưỡng trong bữa ăn để cơ thể phát triển đầy đủ và khỏe mạnh. Nếu chó con không được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thì sự phát triển thể chất của chúng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để giải đáp cho câu hỏi trên hãy cùng Fusion Group tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng và những loại thức ăn phù hợp dành cho chó con 3 tháng tuổi nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho chó con 3 tháng tuổi

Chế độ dinh dưỡng có tầm quan trọng lớn đối với sự phát triển của những chú chó con. Trong đó, 3 tháng tuổi là giai đoạn thể chất của chó đang có những sự thay đổi vượt bậc từ thể chất, hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch, não bộ vì vậy chủ nuôi cần đảm bảo việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp chúng phát triển toàn diện.

Để đáp ứng nhu cầu trên, chủ nuôi cần lưu ý bổ sung nguồn thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng cần thiết dưới đây:

Protein: Protein là thành phần quan trọng nhất cho sự phát triển cơ bắp và sức khỏe tổng thể của chó con. Chó vốn là loài động vật ăn thịt nên chúng luôn cần nạp một lượng lớn protein từ động vật để duy trì các hoạt động sống. Chất này có thể được cung cấp từ thịt gia cầm như gà, vịt, cá hồi, hoặc thịt bò.

Chất béo: Chất béo cung cấp năng lượng và giúp chó hấp thụ các vitamin dạng tan trong chất béo. Dầu cá, dầu cá ngừ, và dầu cá hồi là nguồn chất béo omega-3 tốt, có tác dụng giữ bộ lông chó con luôn bóng mượt và hạn chế tình trạng rụng lông.

Tinh bột: là chất cũng cần có trong khẩu phần ăn của chó con được lấy từ nguồn cơm trắng, ngũ cốc,…. Tuy nhiên, bạn không nên cho chó ăn quá nhiều tinh bột bởi chúng là loài động vật thích ăn thịt. Nếu bổ sung dư thừa lượng tinh bột thì chó sẽ cảm thấy khó tiêu, đầy bụng.

Vitamin và khoáng chất: là những thành phần chủ chốt trong quá trình cân bằng chất lỏng, duy trì sự phát triển của răng, xương cũng như hệ thần kinh. Thức ăn của chó con cần chứa đầy đủ vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin D và khoáng chất như canxi, sắt, kẽm.

Nước: Nước là yếu tố quan trọng cho sự hoạt động của tất cả các cơ quan trong cơ thể chó, cũng như giúp duy trì cân bằng nhiệt độ cơ thể. Bạn hãy đảm bảo bổ sung đủ lượng nước sạch cho chó.

Chất xơ: Chất xơ có trong rau củ, trái cây giúp hỗ trợ và duy trì hệ tiêu hóa của cún luôn khỏe mạnh. Các nguồn chất xơ tự nhiên và ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng của chó.

fusiongroupvn-cho-con-3-thang-tuoi-co-an-hat-duoc-khong-8-1712201527.jpg

Một số chất dinh dưỡng cho chó con 3 tháng tuổi

Thực tế là, cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lí còn phụ thuộc vào từng giống chó và cân nặng khác nhau. Vì vậy chủ nuôi nên cân bằng dinh dưỡng trong chế độ ăn của chó con, không nên bổ sung quá ít hoặc quá dư thừa các dưỡng chất.

Thức ăn dành cho chó con 3 tháng tuổi

Thực tế có rất nhiều loại thức ăn mà chủ nuôi có thể lựa chọn để bổ sung  hàng ngày cho chó nhỏ. Dưới đây là những loại thức ăn phù hợp dành cho chó 3 tháng tuổi.

Thức ăn hạt khô

Thức ăn hạt khô là một lựa chọn phổ biến và tiện lợi trong việc nuôi dưỡng chó con. Khi chọn thức ăn hạt khô cho chó con 3 tháng tuổi, bạn cần chú ý đến việc chọn loại thức ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho giai đoạn phát triển.

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng thức ăn hạt khô cho chó con, trong số đó có thể kể đến thức ăn hạt cân bằng dinh dưỡng Tday’s dinner Puppy (dành cho chó con dưới 12 tháng tuổi). Hạt có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cún như: protein từ cá hồi và thịt gà, chất xơ từ 9 loại rau củ quả gồm cà chua, củ cải, bông cải xanh, mùi tây, chuối, táo, cam, dâu, xoài, vitamin tổng hợp, chất béo từ mỡ động vật.

fusiongroupvn-cho-con-3-thang-tuoi-co-an-hat-duoc-khong-1-1712200664.jpg

Thức ăn hạt Today’s dinner Puppy

Tuy nhiên, chó con ăn hạt khô nhiều dễ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa do chúng còn quá nhỏ. Để đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa của chó, Fusion Group khuyên bạn nên trộn hạt khô với nước ấm hoặc sữa ấm làm cho hạt mềm ẩm để chó dễ nhai, dễ nuốt hơn.

Thức ăn hạt mềm

Thức ăn hạt mềm cũng là một lựa chọn tốt cho chó con, đặc biệt là những chú chó có hàm răng yếu. Loại thức ăn này thường chứa nhiều nước hơn so với thức ăn hạt khô, giúp cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể chó con. Hạt mềm cũng có cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để chó con phát triển toàn diện.

Fusion Group gợi ý cho chủ nuôi 2 loại hạt mềm có thành phần dinh dưỡng chất lượng phù hợp với độ tuổi của chó.

Đầu tiên là hạt mềm hữu cơ ANF Soft, một sản phẩm chứa protein từ cá hồi và thịt gà giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cảm giác ngon miệng cho chó con. Bên cạnh đó, loại hạt này còn chứa hàm lượng canxi hơn 1%, hàm lượng khoáng tổng hợp hơn 0.6%, giàu trái cây rau củ tươi và vitamin đa dạng.

fusiongroupvn-cho-con-3-thang-tuoi-co-an-hat-duoc-khong-2-1712200702.jpg

Thức ăn hạt mềm hữu cơ ANF Soft vị cá hồi

fusiongroupvn-cho-con-3-thang-tuoi-co-an-hat-duoc-khong-3-1712200720.jpg

Thức ăn hạt mềm hữu cơ ANF Soft vị gà

Thứ hai là hạt mềm Soft Balance, hạt chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của chó nhỏ. Cụ thể, hạt có chứa protein từ cá hồi, chất xơ từ nhiều loại rau củ quả, khoáng chất từ kẽm và mangan, hỗn hợp Vitamin. Hạt mềm Soft Balance là thức ăn dành cho chó mọi lứa tuổi, vì vậy khi cho chó con ăn thì chủ nuôi nên chia ra thành từng lượng nhỏ phù hợp với khẩu phần ăn của chó.

fusiongroupvn-cho-con-3-thang-tuoi-co-an-hat-duoc-khong-4-1712200745.jpg

Thức ăn hạt mềm Soft Balance tốt cho xương khớp và đường ruột

fusiongroupvn-cho-con-3-thang-tuoi-co-an-hat-duoc-khong-5-1712200782.jpg

Thức ăn hạt mềm Soft Balance tốt cho da và đường ruột

Pate đóng hộp

Pate đóng hộp là một trong những lựa chọn được nhiều chủ nuôi ưa thích vì sự tiện lợi và nhanh gọn. Loại thức ăn nàyhàm lượng nước cao, giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể chó con. Pate cũng có kết cấu mềm mịn giúp chó dễ dàng tiêu hóa và đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cho sự phát triển.

fusiongroupvn-cho-con-3-thang-tuoi-co-an-hat-duoc-khong-6-1712200885.jpg

Thức ăn Pate cho chó

Thức ăn tự chế biến

Thức ăn tự chế biến có thể là một lựa chọn tốt cho những chủ nuôi muốn kiểm soát chất lượng và thành phần dinh dưỡng của thức ăn cho chó con. Bạn có thể chế biến thức ăn từ các nguyên liệu tươi sống như thịt gà, thịt bò, và bí đỏ sau đó xay nhuyễn và nấu chín thức ăn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến việc cân đối các thành phần để đảm bảo chó con nhận được đủ protein, chất béo, tinh bột, và nước. Ngoài ra, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ thú y khi có sự thay đổi chế độ dinh dưỡng.

fusiongroupvn-cho-con-3-thang-tuoi-co-an-hat-duoc-khong-7-1712201789.jpg

Thức ăn tự chế biến

Từ những chia sẻ bên trên, bạn có thể yên tâm lựa chọn thức ăn hạt cho chó con 3 tháng tuổi. Việc cho chó con 3 tháng tuổi ăn thức ăn hạt phù hợp sẽ bổ sung thêm dinh dưỡng cho chúng đồng thời giúp chủ nuôi tiết kiệm thời gian chăm sóc chó khi bận rộn. Ngoài ra, bạn nên đa dạng hóa chế độ ăn để đảm báo chúng luôn có những bữa ăn chất lượng và tăng cường sự phát triển toàn diện.