Tại sao ấu trùng ruồi lính đen lại có dinh dưỡng cao?

Khi nghĩ đến ruồi, muỗi hay các loại côn trùng, phần lớn chúng ta thường nghĩ chúng gây hại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, ruồi lính đen (Sâu canxi) là một loại côn trùng đặc biệt, đang thu hút sự chú ý bởi giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà chúng mang lại. Hãy cùng Fusion Group khám phá sâu hơn về nguồn gốc cũng như giá trị dinh dưỡng của loại n trùng này nhé! 

Nguồn dinh dưỡng của ấu trùng ruồi lính đen đến từ đâu?

Ruồi lính đen, được biết đến với tên khoa học là Hermetia illucens, thuộc họ Stratiomyidae. Khác với những loài ruồi khác, ruồi lính đen không chỉ không gây hại mà còn mang lại nhiều lợi ích về giá trị dinh dưỡng. Vòng đời của ruồi lính đen kéo dài khoảng 45 ngày, từ trứng, phát triển thành ấu trùng, sau đó là nhộng, và cuối cùng là n trùng trưởng thành, tiếp tục sinh sản. 


fusiongroupvn-tai-sao-au-trung-ruoi-linh-den-lai-co-dinh-duong-cao-1722245711.jpg
Ruồi lính đen


Đặc biệt, ấu trùng của ruồi lính đen chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Ruồi lính đen thích đẻ trứng vào chất thải hữu cơ vì trong những chất thải này có rất nhiều dinh dưỡng. Ấu trùng ruồi lính đen sẽ ăn chúng để phát triển tạo nên một nguồn dinh dưỡng phong phú, thường được sử dụng làm thức ăn cho vật nuôi.
 

Ấu trùng ruồi lính đen có lợi ích dinh dưỡng như thế nào?
Việc sử dụng protein côn trùng từ ấu trùng ruồi lính đen trong thực phẩm không chỉ cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào mà còn giúp cơ thể phát triển và khỏe mạnh hơn. 

  • Protein: Với tỷ lệ protein từ 42-50%, đây là một nguồn cung cấp protein ấn tượng so với nhiều loại thức ăn khác. Protein giúp phát triển cơ bắp và hỗ trợ sự hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Chất béo: Ngoài protein, ấu trùng ruồi lính đen cũng chứa một lượng lớn chất béo lành mạnh, cung cấp năng lượng, hỗ trợ sự phát triển của cơ thể và giúp duy trì sự mềm mại của da và lông.
  • Axit Amin, Vitamin và Khoáng Chất: Ấu trùng ruồi lính đen còn chứa nhiều axit amin cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe tổng thể. Các vitamin và khoáng chất như vitamin B, kẽm và canxi đều giúp cải thiện hệ miễn dịch, sức khỏe xương và răng, cũng như chức năng thần kinh.
  • Tăng cường Sức Khỏe và Năng Suất: Thêm ấu trùng ruồi lính đen vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe và năng suất hoạt động. Ngoài ra, ấu trùng ruồi lính đen còn giúp giảm nguy cơ dị ứng.

Wellsome - Thức ăn hạt từ ấu trùng ruồi lính đen
Thức ăn từ côn trùng là một loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng, thân thiện với môi trường và đã được chú ý nghiên cứu và sử dụng ở nhiều nước như Anh, Pháp, Đức,Ý và Hoa Kỳ. Côn trùng là nguyên liệu chưa được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, vì vậy khi Wellsome ra mắt sản phẩm đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm. 

fusiongroupvn-tai-sao-au-trung-ruoi-linh-den-lai-co-dinh-duong-cao-1-1722245772.png

Sản xuất hạt thức ăn Wellsome

Wellsome được làm từ 100% protein côn trùng và các nguyên liệu từ thiên nhiên như rau củ hữu cơ, vẹm vỏ xanh, tảo biển, men bia…Đồng thời, bổ sung vitamin D, C, axit béo omega-3, và các chất bảo vệ sụn như chondroitin sulfate và glucosamine.

- Giúp Cún yêu khỏe mạnh, phát triển toàn diện
- Mang lại bữa ăn dinh dưỡng và lành mạnh cho thú cưng
- Bổ sung hợp chất tăng cường sức khỏe khớp hông đã được cấp bằng sáng chế độc quyền
- Giảm tỉ lệ dị ứng, ngăn ngừa tình trạng chảy nước mắt và rụng lông
- Giúp tăng hấp thu dinh dưỡng, từ đó nuôi dưỡng các mạch máu khỏe mạnh.

Hãy thêm Wellsome vào chế độ ăn hàng ngày của cún cưng và chứng kiến sự khác biệt về sức khỏe và xương khớp chỉ trong 100 ngày nhé!