Ưu nhược điểm khi sử dụng thức ăn hạt cho chó

Thức ăn hạt cho chó là loại thức ăn tiện lợi và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Dù cung cấp đủ dinh dưỡng và dễ sử dụng, bảo quản dễ dàng, chúng vẫn có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết này.

Thức ăn hạt cho chó là loại thức ăn tiện lợi và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Thức ăn hạt cung cấp đủ dinh dưỡng và dễ sử dụng, bảo quản dễ dàng. Thành phần của loại thức ăn này là hỗn hợp các chất quan trọng để phát triển thể chất cho chó: Protein, Carbohydrate, Nước, Chất béo, Vitamin, Khoáng chất. Dù vậy, chúng vẫn có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Ưu điểm của thức ăn hạt cho chó

1. Cân bằng dinh dưỡng

Thức ăn hạt cho chó được nghiên cứu để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng giúp phát triển thể chất. Tuy vậy, mỗi giai đoạn phát triển của chó sẽ cần một nguồn dinh dưỡng khác nhau.

Thức ăn hạt cho chó Dog Mania được đánh giá cao về độ cân bằng dinh dưỡng. Hàm lượng dinh dưỡng của các thành phần được sắp xếp hợp lý, đảm bảo cơ thể các chú chó có đủ nguồn năng lượng hoạt động, protein được cung cấp nhiều, tối thiểu là 22%. Ngoài ra, chất béo cũng được bổ sung tối thiểu 10% để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Lượng canxi và photpho với tỷ lệ phù hợp góp phần lớn cho sự phát triển xương khớp khỏe mạnh. Lượng Protein dồi dào giúp cơ thể sản sinh và xây dựng tế bào cơ, khối cơ, mang lại cho chó trưởng thành cơ thể săn chắc.

Thức ăn hạt Dog Mania bao gồm 3 loại phù hợp với từng giai đoạn của chó bao gồm:

  • Dog Mania Puppy: dành cho chó từ 3-12 tháng tuổi
  • Dog Mania Adult: dành cho chó trưởng thành (trên 12 tháng tuổi)
  • Dog Mania Premium: dành cho mọi độ tuổi

2. Tăng đề kháng tự nhiên, xây dựng đường ruột khỏe

Thức ăn hạt thường được bổ sung các khoáng chất cần thiết giúp chó tăng đề kháng tự nhiên và hạn chế các bệnh về tiêu hóa.

Các thành phần Probiotics, Keo ong kháng khuẩn và chiết xuất Hương thảo trong thức ăn hạt Dog Mania giúp chó có một đường ruột khỏe. Các khoáng chất thiết yếu như Kẽm, Omega 3&6, Axit béo giúp chó có da và lông bóng mượt, hạn chế các bệnh về da và lông khi thay mùa.

230622-dogmania-thanh-phan-1722315071.png

Thức ăn hạt Dog Mania mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cún cưng

3. Răng chắc khỏe hơn, giảm hôi miệng

Có tới 80% chó trên 3 tuổi gặp các vấn đề về răng. Thức ăn hạt giúp chó có răng chắc khỏe, làm sạch răng và giảm mùi hôi miệng.

cham-soc-rang-mieng-1722315199.png

Thức ăn hạt giúp chó có hàm răng chắc khỏe

4. Giảm mùi hôi phân

Một trong những ưu điểm lớn của thức ăn hạt là giúp chó sạch sẽ và giảm mùi hôi phân. Chiết xuất cây Yucca trong thức ăn hạt cho chó Dog Mania góp phần hỗ trợ tiêu hóa và giảm mùi hôi phân, giúp chủ nuôi dọn dẹp dễ dàng hơn.

5. Tiện lợi và tiết kiệm thời gian chăm sóc

Thức ăn hạt khô rất tiện lợi bởi chúng có thể mua sẵn tại các siêu thị, cửa hàng bán đồ dùng cho thú cưng. Việc bảo quản thức ăn hạt cũng dễ dàng và có thể mang đi khi du lịch ngắn ngày hay có sự di chuyển của chủ nuôi và cún. Điều này giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc và chủ nuôi có thể dành thời gian đó để chơi và gắn kết với cún yêu.

Nhược điểm của thức ăn hạt cho chó

1. Chi phí tương đối cao

Do là các sản phẩm chế biến sẵn nên chi phí dành cho thức ăn hạt cũng ở mức trung bình đến tương đối cao tùy thuộc loại hạt chủ nuôi lựa chọn. Chi phí này có thể nhỉnh hơn một chút so với lựa chọn mua thức ăn tươi và chế biến. Tuy vậy việc mua và chế biến sẽ tốn thêm thời gian nấu và bảo quản.

Các chuyên gia nhận định Dog Mania Premium là một sản phẩm cao cấp, cung cấp dinh dưỡng đủ đầy cho các bạn chó ở mọi độ tuổi mà giá cả lại rất vừa túi tiền.

2. Thú cưng có thể chán thức ăn hạt

Sử dụng thức ăn hạt cho chó trong thời gian dài có thể dẫn tới tình trạng chán ăn của thú cưng.

Lưu ý khi cho chó sử dụng thức ăn hạt

1. Luôn cung cấp đủ nước

Chủ nuôi cần cung cấp cho chó đủ nước để đảm bảo quá trình trao đổi chất và phát triển bình thường, đồng thời hạn chế các bệnh về thận (nếu có).

 

 

2. Lựa chọn thức ăn chất lượng từ thương hiệu uy tín

Thú cưng cũng như một người bạn của chúng ta, bởi vậy nếu ta lựa chọn thức ăn cho mình thật kỹ lưỡng, ngon mắt, ngon miệng thì cún cũng muốn như vậy. Hãy lựa chọn loại thức ăn hạt cho chó chất lượng từ các thương hiệu và nhà sản xuất uy tín.

3. Cho ăn đúng liều lượng, đúng độ tuổi

Để đảm bảo chó phát triển thể chất toàn diện và khỏe mạnh, hãy cho chó ăn loại hạt đúng độ tuổi và đúng liều lượng khuyến cáo của thức ăn hạt. Hoặc một dấu hiệu mà bạn rất dễ quan sát đó là độ linh hoạt và vẻ bề ngoài khỏe mạnh của chó thể hiện thực phẩm chúng ăn đủ lượng protein, vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng.

Thức ăn hạt cho chó có nhiều lợi ích nhưng bên cạnh có vẫn có những nhược điểm và lưu ý nhất định khi sử dụng. Lựa chọn Dog Mania là thức ăn hạt cho chó là lựa chọn đúng đắn giúp chó phát triển thể chất khỏe mạnh và có khởi đầu sức khỏe tuyệt vời. Chọn bữa ăn năng lượng cho cún cưng – Chọn Dog Mania.