Thức ăn hạt cho chó con Dog Mania Puppy có tốt không?

Một chế độ dinh dưỡng toàn diện trong những tháng đầu đời sẽ giúp chó con có sức khỏe tốt, tránh gặp bệnh vặt khi bước qua giai đoạn trưởng thành. Để nuôi dưỡng cún cưng khỏe mạnh, chủ nuôi cần nắm được các yếu tố dinh dưỡng quan trọng để lựa chọn thức ăn hạt phù hợp. 

1. Chế độ dinh dưỡng cho chó con

Sức khỏe của chó giai đoạn trưởng thành được quyết định bởi dinh dưỡng những tháng đầu đời. Chất dinh dưỡng trong thức ăn cho chó con giúp quá trình trao đổi chất và phát triển thể chất khỏe mạnh. Chế độ dinh dưỡng gồm 6 chất chủ yếu: Carbohydrate, Protein, Chất béo, Khoáng chất, Vitamin và Nước. 

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng toàn diện sẽ cho chó con khởi đầu thuận lợi. Đồng thời cũng hạn chế các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, đường ruột, xương khớp sau này. Tùy theo các giống chó khác nhau. mức độ hoạt động và giai đoạn tăng trưởng thì dinh dưỡng cũng sẽ khác nhau. 

thuc-an-hat-cho-cho-giau-dinh-duong-nhap-khau-tu-han-quoc-boss-thu-la-me-1-1722314473.png

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng toàn diện sẽ cho chó con khởi đầu thuận lợi

2. Cách tính lượng calo mỗi ngày trong khẩu phần ăn của chó con 

Trong bài viết “Chế độ dinh dưỡng hoàn hảo dành cho chó con bạn cần biết”, Fusion Group đã chia sẻ về cách tính lượng calo mỗi ngày trong khẩu phần ăn của chó con, bạn có thể tham khảo tại đây

3. Khi nào nên bắt đầu giới thiệu thức ăn hạt cho chó con?

Thức ăn hạt khô được chế biến sẵn là loại thức ăn vừa thuận tiện vừa đảm bảo dinh dưỡng cần thiết. Thường trong 8 tuần đầu tiên, các bạn chó con nên được sống cùng mẹ và bú sữa mẹ. Thời điểm giới thiệu thức ăn hạt cho chó con là khi nào?

  • Từ tuần thứ 4 bạn có thể giới thiệu thức ăn hạt cho chó con. Hãy ngâm hạt với nước và đặt trong bát ăn để cún có thể làm quen. Hạt mềm cũng phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt. Lưu ý rằng nên chọn dòng thức ăn riêng cho chó con để đảm bảo dinh dưỡng.
  • Chó 3 tháng tuổi: Bạn nên cho chó ăn từ 3 đến 4 bữa mỗi ngày. Dù chó đã lớn hơn nhưng bạn vẫn nên ngâm hạt thức ăn cho mềm để chó dễ ăn hơn. Thức ăn hạt Dog Mania Puppy là thức ăn phù hợp cho chó con ở giai đoạn này. Và hãy đảm bảo cung cấp nước đầy đủ cho chó uống mỗi ngày. Tham khảo thêm sản phẩm bình nước kết hợp bát ăn Purmi tại đây.
  • Chó từ 4 tháng đến 1 năm: Ở giai đoạn này, 1 ngày bạn có thể cho chó ăn 2 bữa và ăn trực tiếp hạt mà không cần ngâm với nước. Thực hiện chuyển bữa ăn từ 3 bữa/ngày xuống 2 bữa/ngày 1 cách từ từ trong tuần bằng cách giảm lượng thức ăn 1 bữa và tăng thức ăn bữa kia lên. 

thuc-an-hat-dog-mania-danh-cho-cho-2-1722314494.png

Có thể giới thiệu thức ăn hạt cho chó con khi chó được 4 tuần tuổi

Thức ăn hạt Dog Mania Puppy được bình chọn là “thức ăn quốc dân” tại Hàn Quốc cho chó con dưới 12 tháng tuổi. Vậy thức ăn hạt cho chó con Dog Mania Puppy có tốt không?

4. Thức ăn hạt Dog Mania Puppy - Dinh dưỡng vẹn tròn cho cún con

Dog Mania Puppy là sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc (100% Made in Korea) bởi công ty Jeil Petfood - công ty sản xuất thức ăn vật nuôi lâu đời nhất tại xứ sở kim chi. 

Thành phần của Dog Mania Puppy bao gồm đầy đủ các chất dinh dưỡng chó con cần trong giai đoạn đầu đời: Ngũ cốc (ngô), bôt thịt ( bò, lợn, vịt), cám mì, bột đầu tương, bột xương, mỡ động vật, thịt gà, củ cải đường, protein, chiết xuất proflece, men bia khô, chiết xuất cây Yucca, chiết xuất hạt giống quả bưởi, chiết xuất cây chicory, chiết xuất rau quả và rau tươi, zerolite, muối tinh, vitamin tổng hợp, choline.

thuc-an-hat-dog-mania-danh-cho-cho-1-1722314515.jpg

Thức ăn hạt Dog Mania Puppy - Dinh dưỡng vẹn tròn cho cún con
 

Sản phẩm Dog Mania Puppy cung cấp dinh dưỡng vẹn tròn cho cún con những tháng đầu đời:

  • Kẽm, Omega 3&6, Axit Béo giúp da khỏe mạnh, lông bóng mượt
  • Sốt vị gà tự nhiên giúp cún ăn ngon miệng
  • Canxi, photpho giúp xương khớp chắc khỏe
  • Protein dồi dào giúp phát triển cơ săn chắc
  • Chiết xuất Probiotics giúp đường ruột khỏe
  • Chiết xuất keo ong giúp tăng cường hệ miễn dịch
  • Chiết xuất Hương Thảo giúp ngăn ngừa lão hóa
  • Chiết xuất cây Yucca giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm mùi hôi phân

5. Liều lượng thức ăn khuyên dùng cho chó con theo từng giai đoạn:

               Cân nặng

Số tháng

< 5kg

< 10kg

< 23kg

< 45kg

Từ 3 - 6 tháng

60 – 180g

180 – 280g

280 – 670g

 

Đến 12 tháng

45 - 132g

132 – 210g

210 – 510g

510 – 780g

Sau 1 năm

37 - 110g

110 – 175g

175 – 420g

 

420 – 660g

 

 

Đối với mỗi giống chó khác nhau, bạn cũng có thể có thêm sự điều chỉnh cho phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho chó cưng của mình.

Sản phẩm Dog Mania Puppy được nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Fusion Group từ năm 2017. Đây là thức ăn hạt cho chó con được yêu thích tại Hàn Quốc và cả Việt Nam, cung cấp dinh dưỡng toàn diện cho cún cưng giai đoạn đầu đời quan trọng.