Mở cửa hàng thú cưng cần chi phí ban đầu bao nhiêu?

Bạn đang có dự định kinh doanh đồ dùng, thức ăn thú cưng? Bạn đang dự tính những khoản chi phí đầu tư ban đầu để thực hiện ý tưởng đó. Fusion sẽ giúp bạn ước tính những chi phí cần thiết để bắt đầu mở một cửa hàng thú cưng. Cùng theo dõi qua bài viết này nhé!

Để mở một cửa hàng thú cưng nhìn chung chi phí ban đầu không quá lớn so với các lĩnh vực khác. Vì thế với những bạn mới khởi nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn mở shop bán đồ thú cưng để bắt đầu. Mô hình kinh doanh ban đầu có thể xuất phát từ việc mở shop bán online hoặc thuê một mặt bằng nhỏ.

chi-phi-mo-cua-hang-thu-cung-1722244879.jpg

Những yếu tố cần thiết khi mở cửa hàng thú cưng

Để xác định chính xác số vốn đầu tư ban đầu cho việc kinh doanh shop bán đồ thú cưng không phải đơn giản bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như: vị trí thuê mở cửa hàng, diện tích cửa hàng, quy mô shop, số lượng sản phẩm và các mặt hàng phụ kiện bạn muốn phát triển kinh doanh.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể dự trù được chi phí mở một shop bán đồ thú cưng qua những gợi ý dưới đây. Những kinh nghiệm này được chúng tôi đúc kết từ những lần mở cửa hàng và tham khảo từ đối tác đang mua sỉ các mặt hàng thức ăn và phụ kiện Fusion phân phối.

Mở một cửa hàng thú cưng dành cho chó mèo cần hoạch định những khoản chi phí sau:

- Tiền nhập hàng
- Chi phí thuê mặt bằng
- Chi phí trang trí cửa hàng

1. Chi phí nhập hàng mở cửa hàng thú cưng

Trước khi chính thức mở cửa hàng thú cưng việc đầu tiên bạn cần làm chính là tìm nhà phân phối các sản phẩm cần bán với giá tốt nhất và có những chính sách ưu đãi dành cho shop của bạn.

Đơn vị phân phối sản phẩm uy tín, chất lượng là nơi cung cấp hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm chất lượng tốt, đa dạng các mẫu mã mặt hàng khác nhau. Để tìm nhà phân phối bạn cần bỏ thời gian tìm hiểu và cần có sự so sánh.

Fusion Group là một trong những nhà phân phối thức ăn, phụ kiện thú cưng hàng đầu tại Việt Nam. Các mặt hàng cung cấp chủ yếu của chúng tôi mang thương hiệu Catsrang, ANF, Dog Mania, Dog Classic, Purmi, Now, Go,... Ngoài ra, chúng tôi còn những mặt hàng khác như phụ kiện (dây dắt, vòng cổ, xích cho chó, nhà, chuồng, nệm, balo, túi đựng, đồ chơi,...), miếng lót vệ sinh, cát vệ sinh,...

Bạn có thể tham khảo những danh mục sản phẩm cơ bản Fusion kể trên. Bạn nên lựa chọn mỗi danh mục nhiều sản phẩm khác nhau hoặc nếu vốn nhỏ bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm phổ thông, mẫu mã đẹp về bán thử nghiệm trước.

Với mặt hàng balo, bỉm, dụng cụ làm đẹp, chuồng,... thì chỉ cần nhập khoảng 4 đến 5 mẫu phổ thông là ok. Bạn không nên nhập quá nhiều vì đồ phụ kiện, quần áo thú cưng là đồ thời trang nên có thể bị lỗi mốt khi các sản phẩm, mẫu mã mới ra thì mẫu cũ sẽ khó bán hơn.

Nhìn chung nếu cửa hàng bạn mở quy mô nhỏ thì cần bỏ ra khoảng 30 đến 40 triệu cho lần nhập hàng đầu tiên. Những lần sau tùy theo hiệu suất kinh doanh bạn có thể nhập tùy ý.

chi-phi-mo-cua-hang-thu-cung-1-1722244880.jpg

 

2. Chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng

Nếu không có sẵn mặt bằng để mở cửa hàng thì tất nhiên bạn cần tìm và lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng phù hợp. Cần tính toán chi phí này vào phần chi phí đầu tư để tính ra lãi thuần sau khi thu từng tháng.

Hiện tại xu hướng bán hàng online đang rất được ưa chuộng vì thế bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp qua hình thức này mà không cần mất chi phí thuê mặt bằng. Tuy nhiên mở cửa hàng bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi tiếp cận được đối tượng mua hàng vãng lai - đây là những khách hàng tiềm năng nhất khi mở shop. Khách hàng mua trực tiếp nhìn tận mắt sản phẩm sẽ dễ để chốt đơn hơn và tỉ lệ quay lại ở lần tiếp theo là rất lớn.

Về chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng thú cưng, bạn không cần thuê mặt tiền quá lớn thường chỉ cần từ 1.5m đến 2m mặt tiền và rộng tầm 10 đến 15m là có thể đủ diện tích trưng bày.

Ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,... giá thuê mặt bằng dao động trong khoảng từ 4 triệu đến 10 triệu/tháng tùy thuộc vào vị trí khác nhau.

Còn ở các khu vực tỉnh lẻ giá thuê sẽ ít hơn khoảng từ 2 đến 4 triệu/tháng.

Chọn địa điểm thuê mặt bằng mở cửa hàng thú cưng là rất quan trọng, bạn cần tìm kiếm khu vực tập trung dân cư đông và đối tượng khách hàng hướng tới là người có thu nhập cao nuôi chó mèo. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến doanh số bán hàng của bạn.

chi-phi-mo-cua-hang-thu-cung-3-1722245011.jpg

 

3. Chí phí trang trí cửa hàng thú cưng

Không chỉ riêng cửa hàng thú cưng mà khi mở bất kỳ shop nào thì phần chi phí trang trí, tu sửa mặt bằng là hạng mục bắt buộc. Bạn nên chú ý đến chi tiết này một chút bởi việc trang trí sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng của bạn.

Đồ phụ kiện cần dùng trang trí cửa hàng có thể kể tới như: tủ kính để đồ, bàn bán hàng, máy tính, máy in hóa đơn, kệ treo đồ, …

chi-phi-mo-cua-hang-thu-cung-2-1722245042.jpg

Ước tính chi phí cho phần trang trí cửa hàng rơi vào khoảng từ 10 triệu đến 20 triệu.

Tóm lại, tổng chi phí để mở một cửa hàng thú cưng kể trên dao động trong khoảng từ 50 đến 60 triệu. Để kinh doanh hiệu quả và có lãi hơn bạn nên học và mở thêm các dịch vụ spa cắt tỉa lông, tắm gội hay trông giữ chó mèo.

Hy vọng những chia sẻ trên của Fusion sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích. Chúc các bạn thành công!

chi-phi-mo-cua-hang-thu-cung-5-1722245043.jpg

Bạn có thể tham khảo những mặt hàng do Fusion phân phối: TẠI ĐÂY nhé!