Mèo con ăn gì? 5 mẹo chọn thức ăn cho mèo con phù hợp nhất

Để mèo con phát triển khỏe mạnh thì người nuôi cần chọn đúng thức ăn cho chúng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thức ăn cho mèo phổ biến tại Việt Nam. Để lựa chọn loại thức ăn phù hợp cho mèo con của mình, hãy tham khảo 5 mẹo chọn thức ăn qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

meo-con-an-gi-5-meo-chon-thuc-an-cho-meo-con-phu-hop-nhat-1722321398.png

Mèo là một loài động vật hoàn toàn ăn thịt, do đó thức ăn lý tưởng cho mèo phải chứa số lượng lớn protein từ thịt đỏ, cá hoặc gia cầm. Ngoài ra, thức ăn cho mèo cũng không thể thiếu Taurine, khoáng chất, vitamin, axit béo cần thiết. Giai đoạn mèo con (dưới 12 tháng tuổi) cực kỳ quan trọng là nền tảng cho sự phát triển của mèo, là giai đoạn mèo cần tối ưu hoá nhu cầu dinh dưỡng và chăm sóc nhất.

 

1. Lựa chọn thương hiệu thức ăn cho mèo uy tín

Bạn nên chọn sản phẩm đã được kiểm chứng bởi các tổ chức chứng nhận an toàn thực phẩm, điều này giúp đảm bảo được chất lượng và an toàn cho sức khỏe của mèo con. Đối với các nhà sản xuất thức ăn cho thú cưng chuyên nghiệp, họ luôn đầu tư vào việc nghiên cứu công thức dinh dưỡng an toàn và tối ưu nhất, cùng với dây chuyền công nghệ hiện đại để đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của mèo.

2. Tìm hiểu thông tin về các thành phần của sản phẩm trên bao bì

Thành phần dinh dưỡng trong thức ăn cho thú cưng rất quan trọng đối với sự phát triển của chúng. Đặc biệt là đối với mèo con cần axit béo thiết yếu DHA, hàm lượng Omega 3 cao hơn thức ăn dành cho mèo trưởng thành để trí não, mắt và tai phát triển bình thường và khỏe mạnh.

3. Chú ý đến lượng Calo trong sản phẩm

Thức ăn cho mèo con phải có hàm lượng Calo cao hơn mèo trưởng thành để đáp ứng đủ năng lượng tiêu hao cao của chúng trong giai đoạn phát triển. Giai đoạn này mèo con có những thay đổi lớn và thích khám phá mọi thứ hơn. Cơ thể mèo sẽ dành khoảng một nửa lượng calo tiêu thụ được cho sự tăng trưởng và phát triển của mô*. Vì vậy chúng rất cần được cung cấp đủ lượng calo và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác để có thể phát triển một cách toàn diện.

*Tăng trưởng mô là quá trình mô tăng kích thước. Ở động vật, sự phát triển mô xảy ra trong quá trình phát triển phôi thai, tăng trưởng sau khi sinh và tái tạo mô.

4. Kết hợp thức ăn hạt và thức ăn ướt cho mèo con

Mèo con ăn hỗn hợp thức ăn hạt và ướt từ sớm để các bé quen với các kết cấu thức ăn khác nhau. Điều này sẽ có ích khi bé mèo không may mắc phải một số bệnh trong quá trình phát triển như bệnh tiểu đường, bệnh thận.

5. Chăm sóc mèo con phát triển ổn định và cơ thể khỏe mạnh

Duy trì mèo con ở trọng lượng hợp lý là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe về sau này của chúng. Mèo con nhẹ cân, có thể dẫn tới tình trạng phát triển không ổn định còn nếu mèo còn bị thừa cân sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng béo phì. Điều này có thể dẫn đến bệnh về viêm khớp, cao huyết áp, bệnh tim mạch và tiểu đường ở mèo. Vì vậy bạn nên cho bé tới gặp bác sĩ thú y thường xuyên để theo dõi tình trạng cân nặng và sức khỏe, từ đó tìm ra sản phẩm thức ăn phù hợp nhất cho mèo con của mình.