Mách bạn 3 cách đơn giản chăm sóc mèo rụng lông

Rụng lông là một cơ chế tự nhiên của mèo để cơ thể thích nghi với môi trường tự nhiên và sự thay đổi thời tiết. Mặc dù không thể ngăn mèo rụng lông nhưng bạn có thể giảm thiểu và kiểm soát lượng lông rụng theo 03 cách đơn giản dưới đây. Hãy cùng Fusion Group tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân mèo bị rụng lông

  • Mèo có thể bị rụng lông khi đến thời kỳ thay lông theo mùa (thường là mùa xuân và mùa thu)
  • Mèo bị nhiễm ký sinh trùng như ve, bọ chét…
  • Da mèo bị ghẻ, bị nấm.
  • Mèo sử dụng sữa tắm không phù hợp.
  • Mèo bị thay đổi nội tiết tố sau khi triệt sản.
  • Hoặc do căng thẳng, mệt mỏi.

Mỗi nguyên nhân rụng lông của mèo sẽ có một phương pháp điều trị riêng phù hợp. Tuy nhiên trong bài viết này, Fusion sẽ mách bạn 03 cách chăm sóc đơn giản giúp giảm tình trạng rụng lông cho mèo.

fusiongroupvn-mach-ban-5-cach-don-gian-cham-soc-meo-rung-long-1-1725510583.png

Hướng dẫn chăm sóc mèo rụng lông

Kinh nghiệm chăm sóc mèo rụng lông

Để giảm thiểu tình trạng rụng lông quá nhiều và đảm bảo bộ lông mèo luôn chắc khỏe, óng đẹp, bạn cần thực hiện các bước chăm sóc lông đúng cách như sau:

Chải lông thường xuyên

Chải lông hàng ngày là một trong những cách đơn giản để bạn chăm sóc bé mèo, giúp loại bỏ lớp lông cũ dư thừa và những sợi lông yếu bám trên da. Việc này không chỉ giúp bạn thu gom lông rụng một cách sạch sẽ, khiến bộ lông mượt mà hơn, mà còn thắt chặt tình cảm giữa bạn và thú cưng đó.

fusiongroupvn-mach-ban-5-cach-don-gian-cham-soc-meo-rung-long-2-1725510615.png
Chải lông giúp làm giảm tình trạng mèo rụng lông

Chọn thức ăn cho mèo giàu dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất với thực đơn khoa học sẽ giúp bộ lông bé mèo óng mượt, khoẻ mạnh, hạn chế tối đa việc mèo rụng lông. Bạn hãy chọn thức ăn cho mèo giàu dinh dưỡng, chứa các thành phần tốt cho da và lông như Omega-3, Omega-6, protein, vitamin E chất lượng cao.

fusiongroupvn-mach-ban-5-cach-don-gian-cham-soc-meo-rung-long-3-1725510648.png
Thức ăn giàu dinh dưỡng giúp giúp bộ lông bé mèo óng khỏe

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Nếu lông bé mèo của bạn bị rụng quá nhiều thì đó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý về sức khoẻ như dị ứng hoặc viêm da..v..v.. Hãy thường xuyên đưa các bé đến bác sĩ thú y kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện và điều trị kịp thời các vấn đề sức khỏe bạn nhé!

fusiongroupvn-mach-ban-5-cach-don-gian-cham-soc-meo-rung-long-4-1725510667.png
Gặp bác sĩ thú y giúp sức khỏe mèo được ổn định

Thức ăn cho mèo Cat’s Eye, kiểm soát búi lông vượt trội

Xem thêm tại: Cat's Eye - Thức ăn hạt tốt cho mèo mọi lứa tuổi

Để việc chăm sóc mèo rụng lông được tốt hơn, Fusion Group gợi ý hạt thức ăn Cat’s Eye và Cat’s Eye Premium có công dụng vượt trội trong việc kiểm soát búi lông nhờ công thức chứa chất xơ tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Trong đó, hạt tốt cho mèo Cat’s Eye Premium có khả năng chăm sóc sức khỏe toàn diện, hỗ trợ đồng thời cả 05 loại bệnh thường gặp ở mèo như các bệnh về răng miệng, tim mạch, đường tiết niệu với thành phần từ kháng thể igY, keo ong, dưỡng chất có lợi Taurine và L-carnitine giúp các bé gia tăng tuổi thọ, gắn bó dài lâu cùng bạn và gia đình.

fusiongroupvn-mach-ban-5-cach-don-gian-cham-soc-meo-rung-long-5-1725510684.jpg
Thức ăn cho mèo Cat’s Eye Premium giúp bé ăn ngon sống khỏe

Hy vọng rằng với 05 gợi ý chăm sóc mèo rụng lông trên, Fusion Group đã giúp đỡ bạn phần nào trong việc giải quyết tình trạng lông rụng và chăm sóc sức khỏe bé mèo được khỏe mạnh.