Hướng dẫn thay đổi thức ăn cho thú cưng đúng cách

Có rất nhiều lý do phải thay đổi thức ăn của thú cưng: phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của từng độ tuổi hoặc thay đổi để đáp ứng mục đích sử dụng ... thì đều tuân thủ nguyên tắc 7 ngày. Nếu bạn thay đổi quá nhanh, thú cưng của bạn có thể gặp một số vấn đề về tiêu hóa.

1. Cho thú cưng làm quen thức ăn mới

Khi thay đổi thức ăn mới, hãy suy nghĩ cẩn thận về lý do tại sao bạn cần thực hiện điều này. Bạn sẽ cần thêm thời gian để chuyển thú cưng của mình sang chế độ ăn mới. Không bao giờ thay đổi thức ăn của chó mèo một cách đột ngột trừ khi bạn được bác sĩ thú y khuyên nên làm như vậy. Điều này là do những thay đổi đột ngột trong chế độ ăn uống có thể gây khó chịu cho bụng hoặc thậm chí gây tiêu chảy, và đối với một số thú cưng, nó có thể khiến chúng ít ăn thức ăn mà bạn cung cấp cho chúng.

huong-dan-thay-doi-thuc-an-cua-cho-meo-dung-cach-1652696598-1721032819.png

2. Nguyên tắc 7 ngày khi thay đổi thức ăn cho thú cưng:

  • Ngày thứ nhất và ngày thứ 2: kết hợp với tỉ lệ 75% lượng thức ăn cũ và 25% lượng thức ăn mới để các bạn ấy bắt đầu thích nghi với thành phần dinh dưỡng có trong thức ăn mới.
  • Ngày thứ 3 và 4: sau ngày tập làm quen, bạn không thấy thú cưng có biểu hiện gì bất thường thì nên tăng thức ăn mới lên 50% theo công thức: 50% thức ăn cũ + 50% thức ăn mới.
  • Ngày thứ 5 và 6: giảm lượng thức ăn cũ và tăng lượng thức ăn mới lên theo tỉ lệ 25% thức ăn cũ và 75% thức ăn mới nếu thú cưng không có biểu hiện bất thường về tiêu hóa
  • Sau 7 ngày: cho thú cưng ăn 100% thức ăn mới sau 6 ngày dần làm quen.

Hãy thật kiên trì và cho thú cưng ăn đúng cách để giảm thiểu tối đa tình trạng đi ngoài khi cho Boss cưng ăn thức ăn mới Sen nhé!