Cách chăm sóc da và lông của chó luôn khỏe mạnh

Da và bộ lông của chó vừa phản ánh tình trạng sức khỏe vừa đánh giá tính thẩm mỹ của chúng. Vì thế việc chăm sóc da khỏe mạnh, lông bóng mượt luôn là điều mà chúng ta cần quan tâm. Các phương pháp chăm sóc da và lông tùy thuộc giống chó và các yếu tố như: tắm, chải lông và chế độ ăn uống. Hãy cùng tham khảo cách chăm sóc vẻ bề ngoài của cún cưng qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chải lông cho chó đúng cách

Lông chó phải luôn có lớp mỡ tự nhiên để bảo vệ. Chải lông cho chó không những chống bẩn, bết mà còn làm cho lưu thông máu của chó tốt hơn. Nếu thường xuyên được chải lông chúng sẽ được thư giãn rất thoải mái và thích thú. Lông bị bẩn, bết không những gây cho chó khó chịu mà còn làm cho chúng dễ mắc nhiều bệnh khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại ký sinh trùng độc hại phát triển.

Nhiều giống chó có tập tính thay lông mạnh vào mùa xuân và mùa thu. Trong thời kỳ chó thay lông các bạn phải dùng các loại lược hay bàn chải thưa để lấy đi phần lông cũ đã rụng và giúp cho phần lông mới mọc tốt hơn. Khi chải lông cho chó, các bạn phải đặc biết chú ý tới những vùng lông có vấn đề như bết, rụng hay da bị tổn thương.

Thông thường nhiều bạn chỉ chải cho chó phần lông trên lưng và hai bên hông. Nhưng lông cổ, gáy và giữa các chân của chúng lại là nơi dễ bị bết, vón cục. Chó không thích động vào vùng bụng và các bộ phận nhạy cảm của chúng. Nếu chạm vào chúng có thể cắn vào lược, bàn chải hay tay của bạn. 

cach-cham-soc-da-va-long-cua-cho-luon-khoe-manh-1-1720756135.jpg

2. Tắm rửa cho chó thường xuyên

Chó cần dùng sữa tắm riêng phù hợp với loại lông, tình trạng da. Với chó thường chạy chơi bên ngoài, cần dùng dầu tắm có tính bảo vệ tránh bọ chét. Để tắm cho chó, nên dùng nước ấm nhẹ nhàng làm ướt toàn thân, xoa đều sữa tắm lên toàn bộ thân. Sau đó xả nước sạch rồi dùng khăn lau khô và chải lông.

cach-cham-soc-da-va-long-cua-cho-luon-khoe-manh-2-1720756150.jpg

3. Chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh sẽ giúp da và lông của chó bóng mượt và khỏe mạnh. Dinh dưỡng của cún phụ thuộc vào độ tuổi, giống, giai đoạn sống và mức độ hoạt động. Nếu chúng không nhận được đủ lượng protein, chất béo, vitamin, omega 3&6 và khoáng chất cần thiết thì tình trạng da và lông cũng sẽ bị ảnh hưởng như: khô, dễ rụng lông, da bị kích ứng,… Từ đó bạn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý để cải thiện các vấn đề về sức khỏe này.

Hi vọng những thông tin trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn chăm sóc cún cưng tốt hơn để chúng luôn có vẻ bề ngoài khỏe mạnh và xinh đẹp!