Biểu đồ cân nặng theo độ tuổi và từng giai đoạn phát triển của mèo con

Năm đầu đời của mèo con có vai trò cực kì quan trọng. Các phương diện về ngoại hình, cân nặng, sức khỏe đều phát triển rất mạnh và trở thành nền tảng cho chúng sau này. Theo dõi cân nặng của mèo trong thời điểm này cũng là một cách để bạn theo sát sự tăng trưởng và phát triển của mèo.

Mèo con phát triển nhanh nhất trong 12 tuần đầu tiên của vòng đời, dù cho chúng có ở với mèo mẹ hay không. Mèo mẹ có thể ở bệnh quan sát sự phát triển của mèo con một cách trọn vẹn, chúng có thể đo lường được lượng sữa chính xác cho mèo con, chải lông cho con và giúp chúng học hỏi.

Những chỉ số thể hiện trên biểu đồ thể hiện sự phát triển tiêu chuẩn của mèo con cũng như cân nặng hợp lý theo lứa tuổi.

1. Vì sao chúng ta nên theo dõi bảng cân nặng dành cho mèo con?

Biểu đồ cân nặng cho mèo con là cách tuyệt vời nhằm đánh giá sự phát triển của các người bạn bốn chân. Thực tế là mèo dù có ở cùng mẹ hay không cũng cần có cân nặng phát triển hợp lý. Nếu mèo con không hoặc chậm phát triển, rất có thể đây là dấu hiệu của những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Việc theo dõi trọng lượng của mèo con cũng khá đơn giản. Mỗi tuần một lần, bạn ghi lại cân nặng của chúng và theo dõi. Tuy nhiên, với một số giống mèo đặc biệt thì chỉ số nắng có thể sẽ không phù hợp. Sau đây là biểu đồ cân nặng theo độ tuổi và từng giai đoạn phát triển của mèo con để bạn tham khảo:

bieu-do-can-nang-theo-do-tuoi-va-tung-giai-doan-phat-trien-cua-meo-con-1-png-1721038615.png

2. Ý nghĩa của biểu đồ cân nặng dành cho mèo con

Cân nặng là một phần phản ánh sức khỏe ở mèo con. Mèo con phát triển rất nhanh, vì trong tự nhiên, mèo con sẽ cai sữa và tự kiếm ăn khi chúng từ 12 đến 16 tuần tuổi. Mèo con sẽ không thể phát triển và thường mắc bệnh khi chúng không nhận đủ chất dinh dưỡng.

Chính vì thế, bạn cần có phương pháp chăm sóc và chế độ dinh dưỡng hợp lý dành riêng cho mèo cưng của mình để chúng có thể phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh nhất.