5 mẹo giúp mèo khỏe mạnh và sống lâu hơn

Mèo là thú cưng khá gần gũi và được nhiều gia đình ưa chuộng, tuy nhiên việc nuôi sao để chúng luôn mạnh khỏe là điều không hề dễ dàng. Vậy chúng ta cần chăm sóc như thế nào và lưu ý những điều gì? Hãy cùng điểm qua 5 bí quyết chăm mèo vô cùng hữu ích dưới đây nhé!

1. Tiêm phòng đều đặn và kiểm tra sức khỏe định kỳ

Tiêm phòng cho mèo từ khi còn bé sẽ giúp chúng giảm thiểu nguy cơ bị mắc bệnh, đồng thời cũng giúp hạn chế các bệnh truyền nhiễm, tránh việc lây bệnh giữa mèo và người nuôi. Bạn cũng cần chú ý tuân thủ đúng lịch tiêm phòng cho mèo, để tăng hiệu quả phòng bệnh của các loại vaccine nhé.

 

5-meo-giup-meo-khoe-manh-va-song-lau-hon-1-1721035639.png

Bạn cần tiêm phòng đầy đủ cho mèo

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên cho mèo khám bệnh định kỳ. Mèo thường che giấu bệnh kỹ hơn so với chó, vậy nên việc đưa đi thú ý để kiểm tra sức khỏe thường xuyên sẽ giúp chúng ta kiểm tra và phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Đặc biệt việc khám định kỳ rất quan trọng nếu mèo của bạn ở thời kỳ đầu của tuổi già. Đây là giai đoạn mèo bị suy giảm các chức năng như gan, thận, hấp thu tiêu hóa,… và nhiều bệnh khác nữa. Vì vậy, bạn nên quan sát và quan tâm để ý kỹ mèo để dễ dàng phát hiện ra bệnh tật cũng như các triệu chứng tiềm ẩn.

2. Giữ vệ sinh răng miệng cho mèo

Không chỉ dừng lại ở việc tắm và chải lông cho mèo, bạn cũng cần quan tâm giữ gìn vệ sinh những bộ phận khác, đặc biệt là chăm sóc răng miệng cho chúng. Theo nghiên cứu, khoảng 80% mèo từ 3 tuổi trở đi đều mắc phải vấn đề răng miệng, vì vậy hãy tập dần cho chúng thói quen đánh răng và thường xuyên kiểm tra định kỳ.

Đây có thể là một quá trình lâu dài và đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn bởi hiếm có chú mèo ngồi yên cho bạn chải răng. Hãy bắt đầu từ từ, cho chúng làm quen dần với hương vị của kem đánh răng và thực hiện các động tác chải thật nhẹ nhàng, khi đã quen thì chỉ mất 30 giây là bạn có thể đánh răng xong cho mèo rồi.

3. Cho mèo vui chơi tự do

Chơi đùa là cách mèo thỏa mãn bản năng săn mồi, đồng thời cũng là cách để mèo giảm cân, tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, vì bạn không phải lúc nào cũng ở nhà để chơi cùng chúng, vậy nên việc sắm thêm nhiều món đồ chơi cũng sẽ giúp mèo bớt buồn chán khi ở một mình. Bạn có thể cân nhắc những món đồ chơi như bóng, chuột đồ chơi và long vũ, cây cào móng,..để làm đồ giải trí cho mèo của bạn.

 

5-meo-giup-meo-khoe-manh-va-song-lau-hon-2-1721035602.jpg

Cho mèo vui chơi tự do giúp tăng sức khỏe thể chất và tinh thần

4. Triệt sản cho mèo

Triệt sản cho mèo sẽ mang đến những lợi ích như: mèo khỏe mạnh và sống thọ hơn, ít đi lang thang, chạy trốn hoặc cắn người,  giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh đồng thời cũng giúp hạn chế số lượng mèo con bị bỏ hàng năm.

Đây là phương pháp an toàn và phổ biến nên hầu như không có rủi ro. Mỗi cuộc phẫu thuật chỉ kéo dài từ 30 phút đến 1 tiếng và được gây mê hoàn toàn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi cho mèo đi triệt sản. Ngoài ra bạn cũng hãy chú ý chăm sóc mèo sau khi triệt sản vì lúc này sức khỏe của chúng vẫn còn rất yếu.

5. Đảm bảo chế độ ăn uống 

Cũng giống như con người, chế độ ăn uống khoa học cũng ảnh hưởng tốt đến sự phát triển của mèo. Bạn cần hiểu rõ mèo của mình đang ở giai đoạn nào, và lựa chọn loại thức ăn cho mèo phù hợp với từng giai đoạn. Ví dụ mèo con sẽ có nhu cầu được cung cấp nhiều đạm hơn so với mèo trưởng thành, hay mèo mới sinh cần được cho uống nhiều sữa hơn và chưa nên cho ăn các loại thức ăn cứng ngay lập tức.

Hãy đảm bảo rằng những loại thức ăn bạn chọn sẽ cung cấp đầy đủ hàm lượng các chất: đạm, xơ và chất béo,… cho mèo. Ngoài ra việc ăn uống khoa học cũng giúp phòng tránh các nguy cơ nhiễm bệnh ở mèo.

Thức ăn hạt Wonder Cats phù hợp cho mèo mọi lứa tuổi, thành phần chất lượng đảm bảo cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cũng nhưng phòng ngừa các bệnh thường gặp ở mèo:

  • Phát triển sức khỏe toàn diện, tăng cường khả năng miễn dịch
  • Hàm lượng Taurine cao giúp bảo vệ thị lực và trái tim khoẻ mạnh
  • Giàu chất xơ giúp kiểm soát búi lông, đào thải lông ra khỏi cơ thể
  • Cân bằng Axit béo, Omega 3 & 6, Chelate giúp da, lông óng mượt
  • Vitamin C giúp hỗ trợ sức khoẻ răng miệng
  • Chiết xuất Yucca giúp giảm mùi hôi của phân
  • Các khoáng chất có lợi giúp duy trì độ pH trong nước tiểu, ngăn ngừa bệnh thận và tiết niệu.

Tham khảo: (5kg) Thức ăn hạt Wonder Cats cho mèo mọi lứa tuổi

5-meo-giup-meo-khoe-manh-va-song-lau-hon-3-1721035613.png

Thức ăn hạt Wonder Cats phòng tránh các bệnh thường gặp ở mèo