4 bước vệ sinh cho chó đơn giản để nâng cao sức khỏe!

Cuộc sống hiện đại với quá nhiều bận rộn đôi khi bạn không có đủ thời gian để chăm sóc cho chó cưng của mình khiến chúng phát bệnh vì ở dơ cả tháng trời. Đừng quá lo lắng, Fusion Group sẽ bật mí cho bạn 4 bước vệ sinh đơn giản không tốn quá nhiều thời gian để vệ sinh cho Boss khỏe mạnh nhé!

Bước 1: vệ sinh tai chó 

Tai là bộ phận quan trọng cần được làm sạch, gỉ tai hay bụi bẩn nếu không thường xuyên được vệ sinh sẽ trở thành nơi trú ẩn của vi khuẩn dẫn tới nhiễm trùng, hôi tai, viêm tai,...ở chó. 

4-buoc-ve-sinh-cho-cho-don-gian-de-nang-cao-suc-khoe-1-1719798395.jpg

Để vệ sinh tai cho chó nhiều người vẫn thường sử dụng nước sạch, tuy nhiên nước không thể hoàn toàn làm sạch vi khuẩn gây bệnh. Do đó bạn cần sử dụng những sản phẩm chuyên dụng chẳng hạn như dung dịch vệ sinh tai cho chó. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm này tại phòng khám thú y, cửa hàng dành cho thú cưng.

Bước 2: vệ sinh mắt 

Vấn đề ở mắt chó là những bụi bẩn xung quanh bám vào, nếu không được làm sạch mắt chó sẽ là nơi trú ngụ của vi khuẩn gây bệnh đau mắt, viêm giác mạc,... Sử dụng dung dịch vệ sinh mắt cùng tăm bông hoặc khăn ướt lau nhẹ nhàng quanh viền mắt cho cún là cách dễ dàng nhất bạn nên làm. 

4-buoc-ve-sinh-cho-cho-don-gian-de-nang-cao-suc-khoe-2-1719798402.jpg

Sau khi làm sạch khóe mắt bạn nên dùng dung dịch nhỏ mắt nhỏ từ 3 đến 5 giọt để rửa sạch bên trong mắt đồng thời cung cấp các dưỡng chất cho mắt chó sáng khỏe hơn. 

Bước 3: vệ sinh răng miệng cho chó

Sức khỏe của chó chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ bộ phận răng miệng nhất là khi chúng không được sạch sẽ dẫn tới đau răng không ăn được. Từ đó chó sẽ dễ bị suy dinh dưỡng, mắc các bệnh khác hay nặng hơn là trầm cảm. 

4-buoc-ve-sinh-cho-cho-don-gian-de-nang-cao-suc-khoe-3-1719798409.jpg
 

Vệ sinh răng miệng cho chó bằng bàn chải ngón tay và kem đánh răng chuyên dụng là cách đơn giản nhất giúp cho có bộ răng khỏe mạnh hơn. Các bạn cún có thể dễ dàng nuốt kem đánh răng mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua xịt vệ sinh răng miệng để vệ sinh cho chó một cách tiện lợi hơn. 

Bước 4: vệ sinh chân của chó

Chân là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với đất mà chó thường hay có thói quen đào bới hay thậm chí dẫm lên phân và nước tiểu,... Bên cạnh đó chân cũng là bộ phận chó thường dùng để liếm vì thế chân bẩn sẽ rất dễ bị nấm, nhiễm khuẩn,... gây ra các bệnh như nấm kẽ chân, hoại tử, viêm sưng, nhiễm trùng,...

4-buoc-ve-sinh-cho-cho-don-gian-de-nang-cao-suc-khoe-4-1719798415.jpg

Rửa chân với nước cũng là phương án khả thi tuy nhiên để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn bạn nên sử dụng dung dịch rửa chân dành riêng cho chó. Các thành phần kháng khuẩn trong dung dịch sẽ bảo vệ chân, móng chân và kẽ chân của chó tránh khỏi vi khuẩn, các loài kí sinh trùng gây hại.