Cách tính tuổi thọ trung bình của chó mèo có thể bạn chưa biết?

Chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc liệu những chú chó, chú mèo của bạn có tuổi thọ trung bình là bao nhiêu phải không nào. Đã có rất nhiều tranh luận liên quan đến việc tính toán tuổi thọ trung bình của những con vật này. Tuy nhiên không phải ai cũng xác định đúng về tuổi thọ của chúng bởi thời gian sống của chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: dinh dưỡng, môi trường,... Trong bài viết này Fusion sẽ bật mí cho các bạn cách tính tuổi thọ trung bình của chó mèo cũng như cách quy đổi tuổi chó mèo sang tuổi người chuẩn xác nhất, cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

tuổi thọ trung bình của chó mèo

Tuổi thọ trung bình của chó mèo là bao nhiêu? 

Sẽ có nhiều bạn nhận ra rằng mèo sống lâu hơn chó phải không nào? Đừng quá ngạc nhiên nhé! Và cả những bạn thú cưng được nuôi dưỡng và chăm sóc trong điều kiện tốt thì chắc chắn sẽ có tuổi thọ cao hơn so với các bạn chó mèo sống trong môi trường hoang dã rồi. Cách tính tuổi thọ trung bình của các bạn chó mèo như sau: 

Mèo có tuổi thọ trung bình bao nhiêu? 

Tùy thuộc vào từng điều kiện và hoàn cảnh sống khác nhau mà mỗi bạn mèo sẽ có tuổi thọ khác nhau. Thông thường khó để xác định được thời gian sống trung bình của một chú mèo, tuy nhiên theo một số nghiên cứu về vòng đời của các loài động vật thì trung bình một chú mèo có thể sống được từ 12-19 năm, con số này tương đối cao hơn so với tuổi thọ của các loài vật nuôi trong nhà khác. 

Chó có tuổi thọ trung bình như thế nào? 

Khác với mèo, chó là động vật có thân hình khỏe mạnh bởi lối sống khá năng động và thường xuyên vận động mạnh. Do đó sức khỏe hằng ngày của các bạn ấy thường rất lớn và có sức đề kháng cao. Chó càng vận động khỏe mạnh, được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ thì tuổi thọ của chúng càng cao. Theo nghiên cứu, 1 chú chó sẽ có tuổi thọ trung bình khoảng từ 8 năm đến 15 năm

Có cách nào để kéo dài tuổi thọ của chó mèo không? 

Như đã đề cập ở trên, tuổi thọ của chó mèo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó việc cung cấp dinh dưỡng và chăm sóc chúng là  rất quan trọng. Muốn tăng tuổi thọ trung bình của chó mèo bạn cần đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng cũng như không gian sống của chúng. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho chó, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu protein, chất béo,... Mèo là động vật ăn thịt nên bổ sung các loại thức ăn giàu đạm và vitamin dễ tiêu hóa. Tuyệt đối không cho chó mèo ăn thực phẩm bẩn, ôi thiu, quá hạn sử dụng,...

thức ăn dinh dưỡng dành cho chó

Nên ưu tiên lựa chọn dòng thức ăn dinh dưỡng đảm bảo an toàn cho chó mèo

Một lưu ý nhỏ, Sen cần thường xuyên theo dõi cân nặng của các bé, hạn chế cho ăn quá nhiều chất béo và thường xuyên chơi đùa cùng các bé để chúng vận động thường xuyên. Bạn có thể dẫn các bé đi dạo, nâng cao tinh thần khi vui chơi, vuốt ve chúng nhiều hơn. Việc tạo tinh thần tốt cũng là giải pháp lý tưởng giúp tăng tuổi thọ chó mèo. 

Đừng quên lịch tiêm phòng định kỳ cho chó mèo nhé Sen, hãy chăm sóc các bạn ấy thật tốt từ việc ăn, ngủ, nghỉ, vệ sinh, không gian sống,... chắc chắn các bạn thú cưng sẽ kéo dài thời gian gắn bó cùng bạn lâu hơn đó!