CÁC LOẠI HÓA CHẤT GÂY NGUY HIỂM CHO THÚ CƯNG

Ngôi nhà của chúng ta hầu hết đều chứa hóa chất nguy hiểm có thể gây độc cho vật nuôi. Nhiều hóa chất có thể gây hại cho thú cưng nếu chúng ăn vào, hít phải hoặc tiếp xúc với da. Trong một số trường hợp, hóa chất có thể xâm nhập vào máu và ảnh hưởng đến các cơ quan chính.

Một số hóa chất có thể được coi là an toàn cho con người nhưng vẫn có thể gây hại cho chó mèo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các hóa chất có thể gây nguy hiểm cho các bé qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nước giặt quần áo

Các chất trong nước xả vải đều chứa các thành phần hóa học như ion, chất hoạt động bề mặt aninoic và nhiều hóa chất khác. Các chất này tác động có thể khiến thú cưng sùi bọt mép, ngạt thở, nôn mửa…

Mối nguy hiểm lớn nhất là các chất như nước giặt, cũng như nước xả vải đều đựng trong chai nhựa hoặc túi nhựa có mùi thơm. Đây là những thứ chúng thích ôm, cạp, cắn xé như đồ chơi yêu thích của chúng. Do đó khi tiếp xúc sẽ hít phải hoặc dính vào lông, vào chân tay, chó mèo liếm lông sẽ nuốt vào bụng. Lúc đó bạn sẽ phải mang nó đi cấp cứu mà không hiểu nguyên nhân từ đâu đấy.

cac-chat-tay-rua-gay-nguy-hiem-cho-thu-cung-fusion-group-1641885697.png

2. Chất tẩy rửa 

Một số sản phẩm tẩy rửa gia đình đều chứa hóa chất độc hại, không chỉ cho vật nuôi mà còn hại cho người nếu chúng ta lạm dụng. Với vật nuôi chỗ chúng thường lui tới cũng giống như bạn như nhà bếp, phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ vì chúng là bạn mình thì phải theo mình chứ. 

Những nơi này thường có những chất tẩy rửa như nước rửa chén, nước xịt kính, dung dịch lau sàn đủ cả. Các chất này nếu tiếp xúc với da hoặc lông thú sẽ gây bỏng hóa học. Nếu thú liếm phải sẽ bị sốt nặng, chảy dãi, mặt lờ đờ. Vì thế dù bạn có sử dụng bất cứ chất tẩy rửa nào cũng hãy để tâm đến sự an toàn cho vật nuôi và cho chính mình nhé.

Nước rửa chén cũng độc hại với việc chứa một lượng lớn chlorine ở dạng đậm đặc, là chất gây độc nếu nhiễm vào bên trong cơ thể với liều lượng lớn. Dioxin là một sản phẩm phụ của chlorine được Cơ quan Môi trường Mỹ (US-EPA) xác định là chất có khả năng gây ung thư.

3. Thuốc trừ sâu

Lũ sâu bọ thường ve vãn, phá hoại cây trồng của bạn, nên giải pháp tối ưu để khử chúng là thuốc trừ sâu. Nhưng bạn có biết các hóa chất này rất độc với vật nuôi không? Bạn sẽ phải tốn tiền nhiều hơn cho bác sĩ thú y khi thú cưng bị nhiễm thuốc đấy. Nếu thấy vật nuôi có các biểu hiện như co giật, chán ăn kéo dài, suy nhược cơ thể thì phải xác định có thuốc trừ sâu hay thuốc diệt côn trùng nào quanh nhà không nhé.

Tìm hiểu về sự an toàn của sản phẩm trước khi bạn mua và sử dụng chúng. Cố gắng sử dụng càng nhiều sản phẩm an toàn cho vật nuôi càng tốt. Hãy giữ cho thú cưng của bạn tránh xa những khu vực có các loại hóa chất nhé!